เปิดตัวเรือสำราญขั้วโลกแห่งแรกของจีนแล้ว ชื่อว่า 66° Expeditions

เมื่อวันที่ 9 กันยายน แบรนด์เรือสำราญสำรวจขั้วโลกแห่งแรกของจีน ชื่อว่า 66° Expeditions ได้เปิดตัวที่โรงแรม White Swan ในเมืองกว่างโจว 

ซึ่งการเปิดตัวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับบริษัทวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนที่จะก้าวเข้าสู่การสำรวจขั้วโลก ซึ่งทำให้จีนกลายเป็นกำลังสำคัญที่กำลังเติบโตในด้านการท่องเที่ยวด้านการผจญภัยระดับโลก

แบรนด์ 66° Expeditions เป็นกิจการร่วมค้าที่ดำเนินการโดย Guangdong Provincial Tourism Holdings Group ซึ่งเป็นรัฐวิสาหกิจและร่วมมือกับ Guangdong Provincial Port &Shipping Group บริษัทเอกชนชั้นนำในภาคส่วนนี้

จำนวนนักท่องเที่ยวชาวจีนต่างแสดงความสนใจในพื้นที่ขั้วโลกเพิ่มมากขึ้น โดยการเดินทางไปยังทวีปอาร์กติกและแอนตาร์กติกาเพิ่มขึ้น 180% ในปี 2023 เมื่อเทียบกับปี 2019 และจำนวนนักท่องเที่ยวจะเติบโตขึ้นอีก 20% ในปีนี้ ซึ่งแตกต่างจากกลุ่มประชากรผู้สูงอายุส่วนใหญ่ในตลาดยุโรปและอเมริกา 

นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในพื้นที่ขั้วโลกของจีนมีความหลากหลายอย่างเห็นได้ชัด โดยมีทั้งแบบครอบครัวและนักท่องเที่ยวรุ่นเยาว์หนุ่มสาว เข้าร่วมกลุ่มกับนักผจญภัย

เมืองกวางตุ้งซึ่งเป็นผู้บุกเบิกการท่องเที่ยวแถบขั้วโลกในประเทศจีน ซึ่งมีฐานลูกค้าที่มั่นคง และเป็นผู้นำด้านจำนวนเรือสำราญเช่าเหมาลำ นับตั้งแต่จีนเริ่มเปิดการท่องเที่ยวแบบกลุ่มอีกครั้งเมื่อปีที่แล้ว

การเปิดตัว เรือ 66° Expeditions ถือเป็นการพัฒนาครั้งสำคัญสำหรับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีน และเป็นจุดเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในภูมิทัศน์การท่องเที่ยวในแถบขั้วโลกเหนือและขั้วโลกใต้

ในอนาคตข้างหน้า บริษัทมุ่งหวังที่จะยกระดับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของจีนให้สูงขึ้นด้วยการมีบทบาทที่สำคัญการพัฒนาตลาดการท่องเที่ยวเรือสำราญระดับหรูหราระดับโลก ด้วยวิสัยทัศน์ที่กว้างขึ้นด้วยอิทธิพลที่กว้างไกล

ที่มา : https://www.chinatravelnews.com/article/184134